Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Hội nghị chuyên đề trải nghiệm, vận dụng các kiến thức đã học, phát huy năng lực đã đạt được vào thực tiễn trong giáo dục tiểu học

2024-04-05 07:03:00.0

Sáng ngày 4/4/2024, tại Trung tâm học tập Cộng đồng thị trấn Giang Tiên, huyện Phú Lương, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thái Nguyên phối hợp với phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tổ chức Hội nghị chuyên đề trải nghiệm, vận dụng các kiến thức đã học, phát huy năng lực đã đạt được vào thực tiễn trong giáo dục tiểu học. Dự hội nghị có Tiến sỹ Hoàng Mai Lê, Chuyên viên chính Vụ Giáo dục Tiểu học, Bộ Giáo dục và Đào tạo; Tiến sĩ Nguyễn Văn Hưng, Phó Giám đốc Sở GDĐT tỉnh Thái Nguyên cùng các đồng chí lãnh đạo các phòng Giáo dục và Đào tạo; giáo viên các trường Tiểu học của 9 huyện, thành thị trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

Theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018 học sinh được làm việc độc lập và làm việc theo nhóm nhiều hơn

    Tại hội nghị chuyên đề, các đại biểu và các thầy cô giáo đã dự giờ 2 tiết dạy học của môn Toán lớp 4 và Tiếng việt lớp 3 theo chương trình giáo dục phổ thông 2018, với sự tham gia giảng dạy của các cô giáo trường Tiểu học thị trấn Đu, trường Tiểu học Giang Tiên, và các em học sinh trường Tiểu học Giang Tiên.

Tiến sỹ Hoàng Mai Lê, Chuyên viên chính Vụ Giáo dục Tiểu học, Bộ Giáo dục và Đào trao đổi các nội dung tại hội nghị chuyên

Sau khi dự giờ các tiết học, các đại biểu đã được nghe Tiến sỹ Hoàng Mai Lê, Chuyên viên chính Vụ Giáo dục Tiểu học, Bộ Giáo dục và Đào tạo và các giảng viên hướng dẫn truyền đạt trao đổi, giải đáp thắc mắc với các nội dung: Chỉ đạo, tổ chức thực hiện môn toán, tiếng việt trong các trường học; xây dựng kế hoạch dạy học, kế hoạch bồi dưỡng môn toán, tiếng việt trong trường và hoạt động giáo dục; Xây dựng có hiệu quả bài tập phát triển phẩm chất năng lực học sinh; Cách đánh giá học sinh tiểu học qua dạy và học môn toán, tiếng việt trong Chương trình GDPT 2018; đồng thời trao đổi những khó khăn vướng mắc trong dạy học và đánh giá học sinh thực hiện Chương trình GDPT 2018, đặc biệt những khó khăn vướng mắc của môn Toán lớp 4, tiếng việt trong Chương trình GDPT 2018. Ngoài ra, các đại biểu còn được thảo luận, trao đổi, chia sẻ các giải pháp về tổ chức hoạt động dạy học, việc tích hợp các nội dung giảng dạy, sự chủ động của giáo viên trong việc chọn lựa hoạt động phù hợp với đối tượng học sinh, việc đánh giá học sinh theo Thông tư 27/2020/TT-BGD&ĐT phù hợp với yêu cầu cần đạt và các biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của môn học…

Nhiều ý kiến trao đổi của giáo viên được thảo luận tại chương trình

Thông qua chuyên đề, giúp các cán bộ quản lý và giáo viên rút ra được những kinh nghiệm, đưa ra các giải pháp về việc tổ chức hoạt động dạy học, tích hợp các nội dung giảng dạy, sự chủ động của giáo viên trong việc lựa chọn hoạt động phù hợp với đối tượng học sinh, chú trọng việc rèn luyện năng lực, phẩm chất gắn với những tình huống của cuộc sống.

Tin, ảnh: Lan Anh



Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 2733330