Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Ban pháp chế HĐND huyện khảo sát chi trả chính sách tại Yên Ninh

2020-07-02 15:04:00.0

Ngày 1/7/2020, Ban pháp chế Hội đồng Nhân dân huyện Phú Lương đã có buổi khảo sát công tác chỉ trả chế độ chính sách hỗ trợ đối tượng bị ảnh hưởng do đại dịch Covid - 19 và chi trả một số chế độ chính sách khác trên địa bàn xã Yên Ninh. Đồng chí Mã Minh Hải, Phó Chủ tịch Hội đồng Nhân dân huyện dự và phát biểu chỉ đạo với buổi khảo sát.
Hiện nay, xã Yên Ninh có 77 đối tượng chính sách với số tiền chi trả hằng tháng là hơn 140 triệu đồng. Đối tượng thuộc diện bảo trợ xã hội có 270 người với số tiền chi trả hằng tháng hơn 110 triệu đồng. Việc chi do cán bộ Bưu điện thực hiện. Về chế độ chi trả do ảnh hưởng bởi dịch Covid - 19 xã Yên Ninh có 38 hộ với 60 nhân khẩu được đề nghị hỗ trợ. Tổng số gạo đề nghị hỗ trợ 900 kg vơi số tiền chi trả hơn 10 triệu đồng. Số đối tượng người có công, bảo trợ xã hội, người nghèo, cận nghèo cả xã có hơn 1.900 đối tượng đề nghị hỗ trợ với tổng số tiền hơn 1,6 tỷ đồng. Quá trình thực hiện xã Yên Ninh đề nghị bổ sung 15 người để hỗ trợ và đã có 8 trường hợp được nhận kinh phí hỗ trợ. 7 trường hợp chưa được nhận hỗ trợ do mơi sinh, chuyển từ nơi khác đến thống kê sót và hộ gia đình không báo xóm. Các thành viên đoàn và địa phương nêu một vấn đề có trường hợp ký nhận nhưng chưa nhận tiền; tiền lẻ không trả đầy đủ cho đối tượng; có gia đình không được trả hết cho đối tượng phải khi có ý kiến mới chi trả tiếp; bất cập nữa là việc quản lý đối tượng do địa phương, cọn chi trả do Bưu điện chưa có sự phối hợp tốt.... 

Đồng chí Mã Minh Hải, Phó Chủ tịch Hội đồng Nhân dân huyện phát biểu tại buổi khảo sát

Phát biểu chỉ đạo tại buổi khảo sát đồng chí Mã Minh Hải, Phó Chủ tịch Hội đồng Nhân dân huyện nhấn mạnh một số nội dung: Công tác chi trả chế độ chính sách, đặc biệt là việc chi trả, hỗ trợ trong thời điểm dịch Covid - 19 đề nghị Phòng lao động phải tăng cường công tác kiểm tra giám sát để cho được minh bạch, rõ ràng. Chúng ta phải có sự phối hợp nếu không sẽ không kiểm soát được việc chi trả cho các đối tượng sẽ dẫn đến sai sót và tiêu cực. Còn về những khó khăn, vướng mắc sẽ tiếp tục có cuộc làm việc với các đồng chí, vướng mắc ở đâu sẽ tháo gỡ ở đó.

Đoàn khảo sát của huyện xuống trực tiếp nhà ông Hoàng Văn Năm, xóm Đồng Phủ 1, xã Yên Ninh

Sau khi làm việc với địa phương xã Yên Ninh Đoàn khảo sát của huyện đã đến kiểm tra trực tiếp tại gia đình đối tượng được hưởng chế độ chính sách. Qua trao đổi đối tượng chính sách cho biết đã được nhận đầy đủ các chế độ chính sách; tuy nhiên có thay đổi thời gian chi trả do cách ly phòng chống dịch bệnh. Đoàn khảo sát của huyện đã tiếp thu, tổng hợp các ý kiến cùng với các địa phương khác để có kết luận chung./.

Tin và ảnh: Văn Hùng



Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 2733250